Thứ Ba, 20 tháng 7, 2010

NGÀY 4 THÁNG 7 NĂM 2010 - Cô SUỐI KIẾT

NGÀY 4 THÁNG 7 NĂM 2010
Hôm nay là ngày chính thức của ngày HỘI NGỘ 55 NĂM THÀNH LẬP Trường THBMT.
Lịch sử của trường này đã có trong kỷ yếu.Tôi đến dạy học năm 1963, còn đến chơi thì năm 1957 , thời gian này tôi có vào trường chơi lượm trái phượng ...về nấu chè ?



Xung quanh trường còn cây cỏ mọc rất rậm rạp và hoang
vu,người ta nói trong vùng ban đêm còn có cọp về! Sở dĩ tôi được lên đây chơi vì ba tôi làm công chánh đổi lên trên này , còn gia đình thì vẫn ở ĐÀ LẠT.

Sáng hôm sau , mọi người dậy sửa soạn để thầy CHI đưa lên nhà cô THUỶ, tôi và MINH KHUÊ sẽ về nhà cô bạn tôi gần nhà cô THỦY.Thầy CHI và Thầy CAO BÍNH đến nhà cô THUỶ để giúp tháo nốt cái lều còn lại. Nhà thầy CHI không có cà phê , nên tôi cảm thấy như chưa tỉnh táo lắm. Thầy nói mấy con bé kia uống hết cà phê rồi, phần thì bà
ĐẦM thầy đem đi BOSTON ,vì thầy không uống cà phê!
Tới nhà cô THUỶ là tôi xin thầy LIỄN ly cà phê, còn cô THUỶ làm cho tôi cái sandwich gà , hôm nay ăn sao thật là ngon , bù lại hôm qua nhìn cũng no ,vì mãi tìm bạn bè chụp hình , nói chuyện đâu có thích ăn! Tôi thì già rồi nên
quậy hơn, đi tìm những ông HIỆU ngày xưa mặt cứ lạnh như tiền , bây giờ thì thật hoà nhã , dễ thương , xin đứng giữa chụp hình ông nào cũng tươi rói .
Chặp sau thì thầy PHAN NGỌC cũng tới giúp dỡ lều . Chúng tôi đứng nói chuyện một chút cũng có vài câu đùa tiếu lâm , tôi thì lì rồi , còn mấy thầy xem ra e ngại cô THUỶ 

Thầy NGỌC mời mọi người đi uống cà phê, tôi không đi ,vì đã có hẹn với nhóm HIỀN đi lên DC coi diễn hành . Cô Thuỷ cũng nói bận ở nhà dọn dẹp để chiều chuẩn bị ranhà hàng. Mọi người quyết định đi , Minh Khuê theo mấy thầy, vì tôi chẳng biết xe có đủ chỗ không nên không dám rủ. Nhưng cuối cùng tôi không biết sao , khi xe TÚC TRÍ tới thì nghe mấy thầy không đi nữa và TÚC TRÍ gọi Minh Khuê đi chơi luôn.
Túc Trí đến từ Texas rất nhanh nhẹn , cứ nói thôi lên xe đi
rồi tính vì chưa biết đi đâu . Đi DC nhưng họ chận đường , không vào được , chỉ đi MÉTRO thôi. Vậy phải trở lui nhờ thầy NGỌC chỉ đường tới MÉTRO .Thày NGỌC dẫn đường tới luôn trạm MÉTRO , dặn đi LINE ORANGE , về cũng ORANGE , lúc về thì nhớ tới VIENNA rồi xuống.
 

Đi DC là để coi diễn hành ngày LỄ ĐỘC LẬP HOA KỲ, nhưng lên đó nơi diễn hành xa quá , có thấy gì đâu , đi vòng vòng một tua , chụp hình , tìm rest room xong ai nấy thấm mệt, thôi đi về !

...Hiền nói WHITE HOUSE Visitor Center
Vô được cái tòa nhà gì , quên mất, thật là mát rượi ngồi nghỉ ngơi, giải quyết vấn đề, chụp hình với mấy người ăn mặc theo kiểu xưa, có tóc bín đuôi dài, các thiếu nữ bậnđồ ANH QUỐC, ngồi bàn viết bằng bút lông ! (chỗ này tôi không coi information nên không rõ lắm, Hiền nói WHITE HOUSE Visitor Center ).
Gần 2:00pm về vì phải trả xe 4 giờ. Lên MÉTRO đi về, Túc Trí cẩn thận phone lại thầy NGỌC , thưa thầy xuống trạm nào ?

Chẳng hiểu sao thầy chỉ xuống trạm West Fall Church ? Đến trạm leo xuống , có nghe con gái của TÚC TRÍ nói hồi nãy đi mình đâu có lên cái cầu thang này? ??
9 mạng trên xe mà không ai nhớ trạm nào cả, TÚC TRÍ
có làm dấu là nơi xuống trạm có cái nhà COURT gì đó , mà sao bây giờ không thấy? Mọi người chia nhau ra 4 cái bãi tìm xe , mà có ai biết xe số mấy , hiệu gì đâu? Chỉ có vợ chồng TÚC TRÍ là có cái remote chià khóa xe mà bấm hoài chẳng có xe nào trả lời cả !
Tìm mệt rồi , thôi gọi hỏi lại thầy NGỌC, thì nghe trả lời_ thôi tui chỉ lộn rồi ,còn 2 trạm nữa mới xuống !
_ Thôi thầy làm ơn tới đây chở tụi em xuống trạm tìm xe cho mau !
Chỉ vợ chồng và con gái TÚC TRÍ theo thầy đến trạm lấy xe , còn 6 mạng ngồi lại chờ:

Đây đám tàn quân lạc lối về
Đây đám tàn quân lạc lối vềNgười ngồi kẻ đứng thật lê thê
Vì đâu nên nỗi tìm không thấy
Cái trạm MÉTRO qúa não nề !

Nhờ có đem theo nước nên không khát , chỉ đói bụng thôi
Mãi đến 5 giờ mới về tới nhà ! Tội nghiệp vợ chồng TÚC TRÍ còn phải trở lại Avis ở DULLES Airport để trả xe ,về còn phải sửa soạn để đến dự Đại Hội đúng giờ!
Về tới nhà là 5giờ chiều , đói qúa , Thông làm cho mỗi người một cái Sandwich , ăn lẹ lẹ rồi đi tắm rửa , make up , đóng bộ để tối nay là buổi chính của đêm HỘI NGỘ. May qúa sửa soạn xong là 6 giờ hơn, Thông hối đi nhanh
lên cô ơi , trễ rồi .Tôi cứ sợ giờ cao su nên nói từ từ 6giờ 30 tới là vừa, ai ngờ khi tới nơi thì mọi người đã đông đủ cả . Có lẽ vì tình thầy trò, tình bạn nên ai cũng cố đến sớm để gặp nhau hàn huyên sau bao nhiêu năm xa cách , nhưng cái nhóm của chúng tôi hôm nay chỉ có 1 giờ để sửa soạn nên không đến sớm hơn được.Khi tôi vào chụp hình xong với nhóm CAO BÍNH , đến bàn gắn huy hiệu trường thì đã hết, ai đó đã tìm cho tôi một cái ..., DIỄM BÌNH cài lên giùm , nhưng khi lên đến giữa phòng thì rớt đâu mất. Có một anh chận tôi lại : _Xin lỗi cô là giáo sư hay học sinh , nếu học sinh thì tìm bàn nàocòn trống ngồi vào.
_Cô SK.
_Vậy mời cô lên bàn giáo sư.
Tôi may mắn gặp bàn giáo sư còn chỗ, cô CẦM , Thầy TÙNG, ông bà NGUYỄN KHOA TUẤN - PHƯƠNG CÚC
, một người bạn của thầy TÙNG? thầy HOÀNG TRỌNG - CÔ DIỆP, THANH XUÂN- thầy NHÀN.
Buổi khai mạc bắt đầu, sau lễ chào cờ MC LINH VŨ (sáng nay tôi mới nghe thầy CHẾ MINH ĐIỀN nói anh là cựu học sinh BMT đến từ SEATTLE, nơi thầy ở) giới thiệutổng quát chương trình , ban tổ chức, các giáo sư lên phát biểu cảm tưởng ngày HỘI NGỘ. Điều đáng chú ý là thầy BÙI DƯƠNG CHI diễn vai một người THƯỢNG hoạt náo trong các diễn văn của các giáo sư . Lúc đầu mở màn thì thầy cầm cái chỉa dài của người THƯỢNG đứng trên sân khấu như chuẩn bị phóng lao , làm ai ngồi dướicũng né, lỡ trúng mình thì sao ? Sau đó thầy đổi qua cầm cái chiêng và cái dùi đứng sau lưng thầy NGUYỄN KHOA PHƯỚC lên nói mấy lời , thầy PHƯỚC nói là :
_Tôi chỉ được nói 7 phút ,nếu nói lâu hơn thầy CHI sẽ gõ cái bon! là tôi phải ngừng !
Nhưng đến khi thầy VÕ VIẾT DI nói cả mấy mươi phút ,không thấy thầy CHI gõ ... Khi thầy DI nói xong thì chị NHO lên tặng qùa, thầy mở bao thư ra mà nước mắt lăn trên má ! Tiếp theo là vài lời của thầy TÙNG , rồi trưởng ban tổ chức cô LÂM THU THUỶ nói về buổi HỘI NGỘhôm nay. Học sinh do TÚC TRÍ đại diện , đến từ TEXAS ngỏ lời chào mừng và tri ân các giáo sư . HƯƠNG đến từ VN cũng lên phát biểu cảm tưởng, lần đầu tiên đến dự một buổi hội ngộ hải ngoại , thật cảm động vì tình thầy trò bao năm xa cách , gặp lại nhau nơi phương trời xa lạ , mà vẫn thắm thiết vô cùng ! Sau đó là phần văn nghệ,trênmàn hình thì đang chiếu hình ảnh các thầy cô và học sinh chụp sáng qua dành vào kỹ yếu lần tới!
Trước đó khi vào bàn ngồi , thầy GIÕNG lại rủ cô CẦM hát chung bài EM RA ĐI MÙA THU , tui cũng xen vô hát thử và sau khi thầy GIÕNG hát xong bài TIẾNG HÁT
HỌC TRÒ thì thầy giới thiệu cô HỒNG NGỌC CẦM , cô SUỐI KIẾT, cô NGỌC DIỆP và THANH XUÂN cùng lên sân khấu hát ! Hiền có ghi chú trong hình là LÀM CA SĨ !

...LÀM CASĨ !
Thôi 55 năm mới có một lần.
Hát hay ,hay hát ai cần khen chê !
Nhưng may , cũng được tràn pháo tay... khuyến khích , và cũng có người nói , giọng còn trong trẻo , ấm áp đó chứ! hà hà !

Sau đó là màn trình diễn thời trang của các anh chị em cựu học sinh đến từ khắp các nõi,VIỆT NAM, TEXAS, HOÀ LAN, ĐAN MẠCH, CANADA, ÚC CHÂU, CALI....
Vũ khúc Trăng sơn cước, Trăng sáng vườn chè , tôi có nhắc lại với thầy NKT , năm xưa trường trình diễn văn nghệ ở Hội trường Thăng long BMT , Thầy không cho hát bài này vì câu _Anh chưa thi đỗ thì chưa ... , sau thầy CHI phải nói lại :

_Ông đừng lo ,tôi sẽ bảo nó hát là:
_Anh chưa thi đỗ thì chưa...chưa về làng...

Thầy cười !
Đêm Hội Ngộ tiếp tục ăn uống ,và khiêu vũ trong không khí đầm ấm ĐOÀN KẾT và TỰ TRỌNG như khẩu hiệu của trường THBMT !

Đây là bản tường thuật của riêng cá nhân tôi ghi lại để các bạn TRANG THƠ đọc cho vui ,còn bạn nào muốn đọc súc tích đầy đủ hơn thì mời vào:
Calitoday.com / do LINH VŨ viết.
Tiệc tàn ,nhưng ngày mai lại kéo nhau đi NEW YORK ,vậy là còn màn hậu đại hội !
 

Ngày hậu đại hội mọi người đi NY về còn hậu tiệc nhà cô THUỶ , thầy LIỄN gọi tôi ,vì Thầy ẨN cô TIÊN ở MARYLAND tới, muốn có SK đến chơi.

...Thầy ẨN cô TIÊN ởMARYLAND tới...
Mọi người nói chuyện ,tôi nghe thầy DI cũng có đôi lời về bài diễn văn , tôi nghe nhưng chẳng nhớ lắm ,là thầy nói mọi người không hiểu rõ thầy nói gì nên có ý trách làm thầy hơi buồn !
Thôi Ngày vui qua mau như anh THIỆP nói ,còn lại là công trình , nhiệt tình của BTC ,ai có tấm lòng thì góp thêm để còn hẹn hò một CUỘC GẶP GỠ LẦN TỚI !
NSK

Không có nhận xét nào: