Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

ĐẦU ĐÔNG ĐI THĂM THẦY

  Ở đây không có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông rõ rệt, trời Ban Mê chỉ hai mùa mưa nắng mà thôi. Mùa mưa bắt đầu từ tháng tư đến cuối tháng mười , mùa nắng bắt đầu từ tháng mười một đến sau tết ta chừng hai tháng. Dù vậy, làm người  Ban Mê tụi mình cũng chẳng buồn vì sự khiếm khuyết thời tiết này bao nhiêu. Cứ thấy tết là Xuân, cứ học sinh nghỉ hè là Hạ, cứ khai trường là Thu, cứ thấy gió lạnh thổi về là biết mùa Đông. Dù bốn mùa hay hai mùa thì năm tháng cũng qua đi, chẳng mấy chốc mà người ta đã sáu mươi rồi.
  Năm nay mùa mưa hết sớm, tháng 11 trời nắng đẹp, gió nhẹ thổi man mát.Thời tiết thuận lợi để thu hái và phơi phóng cà phê. Những bông hoa Dã Quỳ đã nở vàng ven đường quê. Báo hiệu một mùa Đông đến có gió Bấc lạnh thổi về qua Phố. Có Mùa Noel với những chùm đèn màu giăng giăng trên những cây thông cao, ngang Nhà Thờ Ngã Sáu .Qua Noel  rồi là Tết Tây, qua Tết Tây  là Tết ta, qua Tết ta là mùa Lễ hội.
  Dù đã sáu mươi mùa mưa nắng đi qua, những tâm hồn chưa chịu già của tụi mình cũng cảm thấy rộn ràng khi mùa xuân sắp đến, cứ mỗi năm đi qua là thêm một tuổi, càng già thì cảm thấy thời gian trôi càng nhanh. Đời sống năm nào cũng tràn ngập những nổi lo toan, nỗi buồn và cả những niềm vui. Nhưng tất cả những gì của 2015 sắp đi qua rồi, xin trả về cho quá khứ, để đón một năm 2016 sắp đến. Người ta vốn dĩ sống bằng hy vọng, hy vọng một năm mới đến với nhiều đổi thay tốt đẹp hơn năm cũ. Và cứ như vậy mùa Xuân đã lấp ló ngoài khung cửa rồi, dẫu trẻ già gì cũng chờ mong. Hoa vẫn nở, chim vẫn hót, sớm ban mai nắng vẫn lên rực rỡ khắp cao nguyên.
  Sáng nay tụi mình hẹn nhau đi thăm Thầy Cô,  nhân ngày 20/11, ngày Hiến chương Nhà Giáo. Các bạn gồm có Loan, Nam, Phong,Việt, bạn Bắc Tiến từ Dak Nông ra, và tụi mình Bình, Yến. Không có bạn Linh,Trưởng ban liên lạc. Xuân Linh đã xin thôi giữ chức Trưởng ban mà bạn vừa nhận đầu năm ngoái vì lý do công việc và sức khỏe. Đúng ra tụi mình nên có một báo cáo cho các bạn gần xa biết. Nhưng vì không còn bao lâu nữa,  chỉ mấy tháng là sắp tổng họp lớp rồi  nên tụi mình sẽ báo cáo các bạn luôn vậy nha. Không có cây tiếu lâm, thiếu Linh rồi các bạn nam cũng buồn và hơi băn khoăn.Trong một buổi họp nhanh trước khi đi thăm thầy cô, toàn ban đã nhất trí đề nghị Việt và Phong cùng chịu trách nhiệm mọi sinh hoạt chung thay cho Xuân Linh. Được sự động viên của các bạn nữ, của bạn Bắc Tiến từ Dak Nông và Bạn Xuân Định từ Sài Gòn, hai bạn Việt , Phong  đã vui vẻ nhậm chức, và con tim đã vui trở lại rồi, hi hi. Nên hôm nay tụi mình đi thăm thầy cô và gặp nhau thấy rất vui và hoàn thành công việc mà các bạn đã tin cậy giao phó.
   Năm nay Thầy Trần thế Vũ trông hồng hào và khỏe mạnh hơn lúc tụi mình đến thăm Thầy năm ngoái. Thầy Nguyễn Hoàng Nga sau tai nạn năm cũ đến bây giờ cũng đã bình phục lại, thầy  đi dứng trở lại bình thường, vết thương chân không còn đau nữa, và tất nhiên giờ thầy đã phóng xe máy được rồi.
  Còn hai thầy Vũ Đăng Độ và Vũ văn Tường thì qua một  năm,  hai thầy đều  không thay đổi nhiều lắm, vẫn sức khỏe và nhanh nhẹn. Dù cao tuổi hai Thầy vẫn đảm đương công việc chính  trong gia đình thật tốt.
   Thầy Nguyễn Hữu Thọ, sau cơn tai biến cách đây đã hơn mười năm, vẫn trụ vững và cứ mỗi năm sức khỏe Thầy có vẻ tốt hơn, Thầy  nói chuyện  trôi chảy và trí nhớ rất tốt. Nhắc lại những nhân vật ngày xưa thầy nhớ vanh vách không quên ai.
   Thầy Bùi Tiến lại khác , so với năm ngoái thầy có mệt mỏi hơn, tóc thầy bạc nhiều hơn, đi đứng chậm vì căn bệnh tim của thầy. Cô cũng không được khỏe lắm, đang phải trãi qua ca phẫu thuật về chân ở Sài gòn. Mong Thầy Cô mau khỏe mạnh và nhanh bình phục.
    Có hai Cô giáo nhưng tụi mình lại không gặp được cô nào. Cô Đào Nguyên đang ở sài Gòn, còn cô  Nguyễn Thị Bê cũng đi vắng .Đành gởi hoa lại cho hai cô để thay lời muốn nói vậy, hai Cô nhé.
   Vậy là một  ngày đẹp đã trôi qua và cũng non một vòng thành Phố dưới tay lái lụa của bạn Quốc Việt. Ban Liên Lạc 68-75 ở Ban Mê Thuột xin gởi lời chúc đến các Thầy Cô ở Sài Gòn và Hải Ngoại. Mong các thầy Cô được mạnh khỏe , bình yên và hạnh phúc bên Gia Đình. Dù năm tháng có trôi qua, tình Thầy trò Trung Học Ban Mê Thuột vẫn ấm áp, không nhạt phai

                                    Thầy Trần Thế Vũ và các bạn Phong, Loan, Nam và Bình



                                                       Phong. Yến, Loan, Bình. 
                                                Bắc Tiến, Thầy Vũ Đăng Độ và Việt


Loan, Bình, Thầy Bùi Tiến , Bắc Tiến , Bạch yến và Đông Phong



Phong, Nam
Quốc Việt, Thầy Hoàng nga, Tiến, Bình và Loan



 Việt, Phong,  Thầy Nguyễn Hữu Thọ, Bình, Loan, Nam, Bắc Tiến



                                              Các bạn đứng trước sân nhà thầy Thọ

                                        Đường vào làng Chi Lăng, nhà thầy Vũ văn Tường

                                                 Thầy Vũ Văn Tường, (mặc áo xanh lá)

                     Mình phải chú thích, có khi các bạn nhầm tưởng ông thầy ngồi ngoài cùng bên trái

                                     Bạn Việt, Tiến , Loan, Thầy Vũ văn Tường , Yến và Bình

                                                        Trong sân nhà cô Đào Nguyên

                                            Con trai cô Đào Nguyên ,Phong , Bình và Loan
                                                                                                                           C.T.V  
                                                                                                              Ngày chủ nhật, 15-11-2015

Các bạn ở Saigon cũng tổ chức thăm thầy cô: 
Thăm cô Phạm Thị Mười


Thăm thầy Nguyễn Quốc Hùng


 Thăm cô Dương Thị Ngọc Sương



Không có nhận xét nào: