Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM 2015 CỦA BAN LIÊN LẠC CỰU HỌC SINH TRUNG HỌC BAN MÊ THUỘT, THÔNG QUA NGÀY 30/11/2014.



1.               Phương hướng:
_ Vì tương lai con em của những Anh Chị Em đồng môn (ACE) dưới mái trường Trung học Ban Mê Thuột qua các thời kỳ,
_ Vì tấm lòng tha thiết hướng về trường xưa, cùng góp sức cho sự phát triển của Nhà trường hiện nay,
_ Vì lòng mong muốn đền đáp công ơn dậy dỗ của Thầy Cô.

2.               Nhiệm vụ:
Ban Liên lạc cựu Học sinh Trung học Ban Mê Thuột (BLL. CHS. TH. BMT.) đã hình thành và hoạt động liên tục từ những năm đầu của thập niên 90 cho đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, do tình hình còn rất khó khăn, chưa quy tụ được nhiều khóa sau này, nên việc hoạt động chỉ xoay quanh việc thăm viếng, giúp đỡ nhau khi có Thầy Cô, ACE bị bệnh tật, hoạn nạn cần sự giúp đỡ và tổ chức họp mặt thường niên. Do hoạt động khá đơn điệu nên nhiều thành viên đã chuyển qua sinh hoạt theo các nhóm riêng lẻ. Nếu tình trạng này kéo dài thêm vài năm sẽ là một nguy cơ có thể làm sinh hoạt bị gián đoạn; dù sau này có khôi phục lại thì việc sinh hoạt cũng sẽ bị yếu đi. Do đó,  trong năm nay phải:
_ Duy trì và phát triển mạnh mẽ tiếp tục cho đến những thế hệ mai sau về tình Thầy trò, tình Đồng môn.
_ Tạo ra một truyền thống về sự đóng góp lâu dài của các cựu Giáo chức, cựu Học sinh qua các thế hệ cho ngôi trường thân yêu của chúng ta.

3.               Mục tiêu:
3.1 Nối kết các ACE tất cả các khóa:
Việc nối kết giữa các ACE, các nhóm hiện nay rất rời rạc và phân tán, nên sẽ cố gắng:
_ Qui tụ được hầu hết Quí Thầy Cô, ACE đang sinh sống ở Sài Gòn: Hiện nay, đang giữ liên lạc với khoảng trên 120 người. Sẽ tăng lên khoảng 250 người.
_ Phát triển việc gắn kết với Quí Thầy Cô đã dậy học và ACE tốt nghiệp trước 1975 đang sinh sống ở tỉnh Đắk Lắk, các nhóm đang ở nước ngoài. Sẽ tăng lên khoảng 500 người.
_ Tạo được các mối liên lạc với Quí Thầy Cô đã dậy học và ACE tốt nghiệp sau 1975, làm tiền đề để trong năm 2016 thực hiện được việc gắn kết với tất cả Quí Thầy Cô, các ACE. Sẽ tăng lên khoảng 2.000 người.
3.2 Phát triển và tích lũy tài chánh:
Phải tạo được một nguồn thu mạnh đủ để bảo đảm hoạt động và có dự trữ. Với các nguyên tắc thu chi công khai, minh bạch có hiệu quả và không bị thất thoát hay lãng phí.
a _ QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BAN MÊ THUỘT:
* Học bổng: Xét chọn công tâm qua sự tìm kiếm, giới thiệu của ACE để trao học bổng, trong thời gian đầu, Quỹ còn ít nên chỉ mang tính chất hỗ trợ thêm cho học sinh, sinh viên là con em của Quí Thầy, Cô, ACE, hoặc là học sinh của Trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay học giỏi, gặp khó khăn. Sẽ soạn thảo qui chế  hoạt động của Quỹ.
* Hướng nghiệp:  Thành lập Câu lạc bộ Hướng nghiệp với các Thành viên sẽ dành thời gian, công sức để giúp đỡ, tư vấn, giới thiệu thông tin, tạo các mối liên hệ… cho các em hướng nghiệp và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp khi có yêu cầu.
Quỹ hiện có: 86 triệu đồng.
Dự kiến trong năm 2015 sẽ cố gắng vận động thu được khoảng 500 triệu đồng.
b _ Quỹ Sổ Vàng&Niên liễm.:
Được sử dụng trong các dịp thăm viếng, giúp đỡ nhau khi có Thầy Cô, ACE bị đau ốm nặng, hoạn nạn cần sự giúp đỡ, hỗ trợ việc tổ chức họp mặt thường niên và chi phí điều hành.
Quỹ hiện có: 66 triệu đồng.
Dự kiến trong năm 2015 sẽ cố gắng vận động thu được khoảng 200 triệu đồng.

          4. Kế hoạch:
4.1 Nối kết với các nhóm:
_ BLL. CHS. TH. BMT. cùng một số ACE chủ động liên lạc, tiếp xúc với các ACE đại diện từng nhóm, trước mặt tập trung vào hai niên khóa 67-74 và 68-75, với mong muốn họ sẽ khuyến khích ACE trong nhóm tham gia sinh hoạt chung qua nhiều hình thức, như: quỹ học bổng, câu lạc bộ hướng nghiệp, sổ Vàng, gửi Bản tin nội bộ, các thông báo quan trọng (có thể đăng báo, truyền hình) đến từng người qua bưu điện, trao đổi thông tin, sinh hoạt các nhóm qua trang blog của BLL. CHS. TH. BMT., emai, họp mặt…
Xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, thường xuyên, lâu dài và hiệu quả với trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay. Theo gợi ý của Nhà trường sẽ tập trung vào hai  khóa 75-78 và 76-79 đang hoạt động mạnh ở Buôn Ma Thuột, từ hai khóa nay sẽ nối kết với các khóa sau.
4.2 Vận động tài chính:
Sẽ có một kế hoạch cụ thể, được thực hiện một cách hiệu quả bởi những vị Thầy Cô, ACE có tâm huyết, có uy tín và không quản ngại khó khăn.
4.3 Xin giấy phép thành lập Hội Ái hữu Trung học Ban Mê Thuột:
Việc hoạt động, phát triển của chúng ta sẽ được rất nhiều thuận lợi, dễ dàng hơn khi được Chính quyền cấp giấy phép thành lập Hội Ái hữu Trung học Ban Mê Thuột. Trong nhiệm kỳ 2014, BLL. CHS. TH. BMT. đã đồng ý việc anh Trần Khang Thụy đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban Ban Vận động thành lập Hội Ái hữu Trung học Ban Mê Thuột và tạm thời sử dụng địa chỉ nhà riêng để làm địa chỉ liên lạc. Dự kiến vào đầu tháng 3/2015, Ban Vận động sẽ nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng theo đúng qui định.
Trước và sau khi được cấp giấy phép thành lập Hội Ái hữu Trung học Ban Mê Thuột, BLL. CHS. TH. BMT. sẽ đặt văn phòng ở Sài Gòn và chuẩn bị việc mở văn phòng ở tỉnh nhà.
4.4  Bộ máy hoạt động:
·                 Thầy Bùi Thế Vĩnh là … BLL. CHS. TH. BMT. tại Việt Nam.
·                 Thầy Võ Ngọc Lô là … BLL. CHS. TH. BMT. tại hải ngoại.
·                 Anh Trần Khang Thụy, NK. 66-73, Trưởng ban BLL. CHS. TH. BMT.
·                 Anh Nguyễn văn Hùng, NK. 68-75, Thường trực BLL. CHS. TH. BMT.
·                 Ban Kết nối:
_ Thực hiện kế hoạch nối kết đã nêu trên.
_ Hướng nghiệp và tiếp sức.
_ Anh Nguyễn văn Oanh, NK. 62-69, Trưởng ban.
_ Anh Trần Viết Dũng, NK. 62-69, Trợ lý.
·                  Ban Tài chính:
_ Vận động tài chính.
_ Quản lý hai quỹ Sổ Vàng&Niên liễm và quỹ Học bổng.
_ Anh Chềnh Mộc Sáng, NK. 67-74, Trưởng ban.
_ Chị Nguyễn thị Hồng B, NK. 67-74 , Thủ quỹ.
·                 Ban Truyền thông:
_ Anh Kiều văn Hùng, NK. 60-67 làm Trưởng ban.
_ Anh Lâm Dũng, NK.68-75 Quản trị  Blog Hội ngộ TH.BMT.
_ Em Đỗ Mây Ngàn, con anh Đỗ thế Hùng, NK.67-74, Trợ lý.
·                 Tổ tư vấn về sức khỏe:
_ Tư vấn về: phòng & chữa bệnh; dinh dưỡng & sức khỏe; tâm lý & bệnh tật.
_ Lương y Đinh Công Bảy, Phó Chủ tịch Hội Dược liệu Tp. HCM. (Chồng của chị Nguyễn thị Lan, NK. 74-77), Tổ trưởng.

5.     Những việc phải thực hiện ngay trong tháng 12 năm 2014:

5.1 Sẽ mở hai tài khoản (tiền VNĐ và Mỹ kim) mang tên:
·                 QUỸ HỌC BỔNG TRUNG HỌC BAN MÊ THUỘT.
·                 QUỸ SỔ VÀNG TRUNG HỌC BAN MÊ THUỘT.
·                 Do anh Chềnh Mộc Sáng và chị Nguyễn thị Hồng B cùng đứng tên. Chị Nguyễn thị Hương, NK 64-72 đã bàn giao quỹ cho chị Nguyễn thị Hồng B.
5.2  Ban Truyền thông sẽ thực hiện ngay các việc sau trong tháng 12/2014:
·                 Thiết kế và in ấn tiêu đề (không sử dụng logo) của BLL. CHS. TH. BMT. trên phong bì, thư (khoảng 5.000 bộ). Thiệp chúc Tết, phong bì (khoảng 500 bộ). Danh thiếp cho một số chức danh cần thiết.
·                 Sử dụng Blog Hội ngộ TH.BMT hiện do Anh Lâm Dũng, NK.68-75 Quản trị,  làm trang liên lạc chính thức của  BLL. CHS. TH. BMT.. Sẽ mua tên miền riêng và đặt lại tên chính thức.
·                 Thực hiện Bản tin số 1 (phổ biến nội bộ) của BLL. CHS. TH. BMT., khoảng 1.000 bản, gửi đến cho tất cả Quý Thầy cô, các ACE ở Sài gòn, BMT, nước ngoài và kể cả các cựu học sinh tốt nghiệp Trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột sau 1975. Với các nội dung chính như sau:
_ Đăng tải hình ảnh, thông tin về Buổi họp mặt Thầy Cô, cựu Học sinh Trung học Ban Mê Thuột nhân ngày Nhà giáo 20/11/2014.
_ Danh sách các thành viên đóng góp niên liễm, sổ vàng, quỹ học bổng.
_ Kế hoạch hoạt động năm 2015 của BLL. CHS. TH. BMT.
_ Quy chế hoạt động của Quỹ Học bổng và Quỹ Sổ Vàng.
_ Thư kêu gọi nối kết với các ACE qua các thời kỳ.
_ Thư cám ơn và Thư kêu gọi đóng góp cho sổ vàng, quỹ học bổng trong năm 2015.
_ Thư cám ơn Đại diện Trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột đã tặng quà và tham dự Buổi họp mặt Thầy Cô, cựu Học sinh Trung học Ban Mê Thuột nhân ngày Nhà giáo 20/11/2014.
_ Kế hoạch họp mặt thường niên năm 2015 sẽ tổ chức tại trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay.
 _ Một số bài thơ, văn, họa, nhạc… hình ảnh sinh hoạt của Trường trước đây và hiện nay.
5.3 Quỹ Học bổng thực hiện việc phát học bổng đợt 1:
Ban Quản lý Quỹ Học bổng sẽ liên lạc với trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột để phát học bổng đợt 1, dự kiến khoảng 30 triệu đồng.
5.4 Chuẩn bị cho việc họp mặt thường niên năm 2015:
Nhiều ý kiến đề nghị việc họp mặt nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay, sẽ được tổ chức tại trường cũ của chúng ta: trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột hiện nay. Điều này mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng và rất lý thú, hấp dẫn với nhiều ACE. Việc này đã được các khóa 67-74, 68-75, 75-78 và 76-79 tổ chức tại thành phố Ban Mê Thuột với hàng trăm Thầy Cô, ACE tham dự rất thành công từ nhiều năm nay. Một số khóa khác cũng có tổ chức nhưng chưa thường xuyên với quy mô ít hơn.
Chúng tôi đã trao đổi và nhận được sự tán thành, ủng hộ mạnh mẽ của Ông Hiệu trưởng đương nhiệm của Trường.
5.5 BLL. CHS. TH. BMT.:
_  Chuẩn bị kế hoạch hợp tác và đề nghị làm việc chính thức với Ban Giám hiệu trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột.

_ Theo Thông tư  số: 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Học sinh cũ của trường được thành lập ban liên lạc để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, huy động các nguồn lực để giúp đỡ nhà trường trong việc thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục. Nên chúng ta sẽ liên lạc và giới thiệu hoạt động của BLL. CHS. TH. BMT. với Chính quyền Tp. HCM và tỉnh nhà.

Không có nhận xét nào: