Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Du Lịch San Francisco - Yosemity

 Ban Tổ chức Đại hội 60 năm Trung Học Ban Mê Thuột nhận được ý kiến của bạn Bùi Thị Minh Khuê 67-74 và bạn Trần Hữu Thịnh 58-65 cùng tỏ ý muốn được tham dự một tour du lịch tham quan "du hí" một vài địa điểm hoặc thắng cảnh tiêu biêu tại California (như lời bạn Trần Hữu Thịnh), và kết hợp thăm các thày cô, bạn bè (như lời bạn Bùi Thị Minh Khuê).
Đáp ứng yêu cầu chính đáng của các bạn. Kỳ này Ban Tổ chức giới thiệu "Chuyến Du Lịch Bằng Xe Buýt Đến Thành Phố San Francisco và Công Viên Quốc Gia Yosemity"
 
Xin nói cho rõ là các tour Du Thuyền Mexico, tour San Francisco - Yosemity và tour Las Vegas - Grand Canyon (sẽ giới thiệu kỳ tới) đều là GỢI Ý, BTC không nhận đứng ra tổ chức, thu tiền, hướng dẫn cho các đoàn. Yêu cầu các bạn tự liên lạc với nhau thành từng nhóm, chọn tour thích hợp, BTC sẽ giới thiệu công ty du lịch thuận lợi nhất, cùng với địa chỉ và điện thoại để các bạn tự liên hệ đặt chỗ. 
 
Cần biết thêm, xin liên lạc:
 
Ban Tổ chức ĐH60THBMT
Facebook : Đạihộithbmt Thbmt 
Phone : 714-277-0099 Nguyễn Quang Phú
 
Tour Du Lịch 3 Ngày 2 Đêm : Santa Barbara - Solvang – San Francisco - Yosemity
 
Ngày khởi hành: Mỗi ngàyBTC đề nghị đi ngày thứ Hai 06/07/2014, ngày sau Đại hội.
 
Giá trọn gói: $140.00 – Mua 2 Tặng 1 – Tức 3 vé $280
Chi trả: Ngân phiếu hay Tiền mặt. 
 
Liên lạc :
 
Viva Travel & Tours
9039 Bolsa Ave. #217
Westminster, CA. 92683
Phone : 714-898-3999
Giờ làm việc :
Thứ Hai - Thứ Sáu 10g - 6g
Thứ Bảy 10g - 4g
Chủ nhật 11g - 2g
Giờ California.
 

 
 
Ngày 1: Fountain Valley  - Santa Barbara – Solvang – San Francisco
 
Nằm cách Little Saigon 128 dặm, Santa Barbara là thành phố biển êm đềm, hoa lá xinh tươi, bãi biển được bảo tồn nét hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng mịn, với những hàng cọ cao ngất đong đưa trong gió. Nước biển ở đây ấm áp, nên Santa Barbara còn được mệnh danh là “American Riviera”, thành phố Riviera của Pháp tại nước Mỹ.
 
 
Dân số chỉ 88.410 với nguồn thu từ du lịch là chính, Santa Barbara luôn tấp nập du khách, nhất là vào mùa hè. Ở đây, mọi dịch vụ ăn ở, vui chơi cho khách luôn được đặt lên hàng đầu. Thực phẩm ngon tuyệt, những món súp hải sản, rau củ quả tươi mùa nào thức nấy, thịt thú rừng luôn sẵn... dưới bàn tay của các đầu bếp địa phương sẽ khiến cho du khách phải bất ngờ, thú vị.
 
Dãy nhà hàng hải sản thanh lịch nằm dọc theo bờ biển cạnh chiếc cầu tàu dài một cây số, dạo bước lên cầu tàu, ánh nắng ban trưa phản chiếu trên mặt biển xanh lóng lánh như nạm ngọc. Khách nhàn du cứ việc tản bộ ngắm cảnh, hứng gió biển và tha hồ chụp ảnh ghi hình.
 
 
Santa Barbara có một nơi đầy hoa thơm cỏ lạ mà những người yêu thiên nhiên cây cỏ không thể bỏ qua, đó là Santa Barbara Botanical Garden với bộ sưu tập thảo mộc đặc biệt vùng California hơn 1,000 loại cây đặc trưng. 
 
Santa Barbara còn là một thành phố văn hóa, nghệ thuật với rất nhiều bảo tàng, phòng tranh, những gian hàng tranh ảnh cổ điển hay hiện đại trưng bày ngay bên đường phố, dọc theo công viên bãi biển. Đây cũng là nơi các họa sĩ trứ danh vẽ những bức họa 3D trên nền đường, tạo thành một lễ hội tranh đường phố, Ở bãi biển bên kia đường, vài nghệ sĩ đang dùng cát tạo hình những nàng tiên cá một cách tỉ mỉ, công phu cho công chúng thưởng ngoạn.
 
 
 
 
Khắp thành phố, các kiến trúc của thời thuộc địa Tây Ban Nha thế kỷ 19 xen lẫn với hiện đại, tạo cho Santa Barbara một vẻ đẹp thanh thoát, không thể tìm thấy ở thành phố biển nào khác quanh California.
 
Rời Santa Barbara và chạy dọc theo bờ biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp trên con đường Pacific Coast Highway, đoàn sẽ  đến làng Solvang mang kiến trúc Đan Mạch vào khoảng giữa trưa. Ngôi làng với các căn nhà kiểu Bắc Âu cùng cánh quạt gió ẩn hiện thấp thoáng. Ánh nắng rực rỡ, đồng quê mênh mông và cảnh đồi nối tiếp đồi, là những đặc điểm của miền đất được người di cư Đan Mạch thời xưa đặt tên là "Solvang", nghĩa là "Cánh Đồng Nắng". Bạn hãy dừng chân, tự rót cho mình một tách cà phê Châu Âu thơm lừng và thưởng thức miếng bánh nướng Đan Mạch nổi tiếng thế giới.
 
 
Sau đó, đoàn sẽ đến San Francisco vào buổi chiều tối.
 
Khách sạn: Crowne Plaza Union City (Ba sao) hay tương đương.
 
Ngày 2: Standford University – San Francisco City Tour 
 
Vào buổi sáng, xe buýt đưa bạn đến thăm trường đại học Stanford, được công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Trường được xây dựng vào năm 1891 bởi nhà tư bản ngành đường sắt - Leland Stanford.
 
Giữa khuôn viên yên tĩnh của viện đại học, mời bạn tham quan bộ sưu tập các tòa nhà nổi tiếng lịch sử cũng như đương đại, cùng các tác phẩm nghệ thuật tại nhà bảo tàng của trường. Trường có diện tích 35 cây số vuông, là trường đại học lớn hạng thứ hai ở Hoa Kỳ chỉ sau Harvard.
 
 
Sau đó, bạn sẽ đi qua cầu Bay Bridge ở San Francisco và thăm cây cầu nổi tiếng Golden Gate, mà chúng ta đã từng biết đến khi học “English For Today book 2”, thăm bến ngư phủ Fisherman Wharf, ghé con đường vòng vèo nhất thế giới Lombard Street, tòa nhà triển lãm nghệ thuật Palace of Fine Arts và còn nhiều nữa.
 
 
 
 
 
Nếu muốn, bạn có thể mua vé lên du thuyền đi một vòng dưới gầm cầu Golden Gate và cầu Bay Bridge, băng qua đảo Alcatraz,  đảo Thiên thần “Angel Island”, đảo Châu báu “Treasure Island”, ngắm vịnh San Francisco, tận hưởng những làn gió biển trong lành và cảnh đẹp đại dương, nghe văng vẳng đâu đây tiếng hát của Tony Bennett với ca khúc nổi tiếng “I Left My Heart in San Francisco”.
 
Từ khoảng 3 giờ chiều là giờ tự do, bạn có thể tách đoàn đi thăm thày Phạm Văn Quy, thày Nguyễn Đình Dũng, bạn bè, thân nhân hoặc bỏ tiền túi mua vé tour du lịch tùy chọn tại San Francisco.
 
Có nhiều tour riêng biệt như:
-Tour tham quan nhà thờ chính tòa Mary Cathedral,
- Tour Song Đỉnh - Twin Peaks là 2 đỉnh đồi cao nhất trong vùng và có thể nhìn thấy toàn cảnh 360 độ quanh thành phố San Francisco.
- Tour Khu hành chính - Civic Center có các toà nhà chính quyền thành phố theo kiến trúc cổ điển như Tòa thị chính San Francisco, thư viện thành phố, nhà hát San Francisco Symphony với các buổi hòa nhạc.
- Tour thăm khu Castro District là “thủ đô của dân đồng tính thế giới”.
- Tour tham quan khu nhà màu sắc Painted Ladies hoặc Tòa đô sảnh San Francisco.
 
 
 
Sau bữa ăn tối, đoàn sẽ quay trở lại khách sạn.
 
Khách sạn: Crowne Plaza Union City (Ba sao) hay tương đương.
 
Ngày 3:  Yosemite National Park  - Fountain Valley
 
 
Vào buổi sáng, bạn sẽ ghé thăm Công viên quốc gia Yosemite National Park nổi tiếng nhất California, một trong những kỳ quan thiên nhiên.
“Không có khu bảo tồn nhân tạo nào sánh được với Yosemite”, John Muir – người sáng lập công viên Yosemite  năm 1890 đã từng khẳng định như vậy.
 
Yosemite có những ngọn núi đá hoa cương cao chót vót, các thác nước hùng vĩ và thung lũng đầy màu sắc là những lý do làm cho Yosemite được gọi là "vùng đất của các vị thần".
 
 
Bạn sẽ có dịp tận mắt nhìn thấy những cây cù tùng khổng lồ là loài thào mộc cao nhất hành tinh, nước chảy từ trên cao, đá tảng khổng lồ và những vách đá chạm khắc đã tạo ra một khung cảnh của huyền thoại tại Yosemity. Với cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp và những ngọn núi hùng vĩ, Vườn quốc gia Yosemite là điểm đến lý tưởng nếu bạn thích dã ngoại.
 
 
Những người yêu thích leo núi sẽ được thử thách khả năng của mình trước ngọn núi dựng thẳng đứng El Capitan, còn được gọi là tảng đá hoa cương vĩ đại nhất, với chiều cao 914 m, El Capitan được xếp là ngọn núi khó chinh phục nhất, nếu không muốn nói là bất khả. Tại đây, mời bạn thăm thác nước Yosemity cao hạng năm thế giới.
 
 
 
 
Bạn cũng sẽ ngạc nhiên thú vị trước hình ảnh ngọn Half Dome ngộ nghĩnh, là kỳ quan nổi bật của công viên Yosemite, Half Dome trông như nửa ngọn núi, với đỉnh cao 2700m và có tuổi thọ là 87 triệu năm. 
 
 
 
Xe rời Yosemite buổi chiều và về đến điểm khởi hành Fountain Valley vào buổi tối, kết thúc chuyến du lịch tuyệt vời.
 
Lưu Ý:
1-  Ăn uống tự túc. xe buýt sẽ đưa đến nhà hàng vào giờ ăn.
2-  Tiền phục vụ - tip – cho hướng dẫn viên du lịch và tài xế $7/người/ngày.
3-  Vé du thuyền $36/người hay tham quan thành phố San Francisco $25/người không nằm trong vé du lịch, quý khách tự ý muốn đi phải mua vé riêng.  
3-  Mua  2 vé được tặng 1 vé, nhưng phải ngủ chung 3 người trong phòng 2 giường.  Nếu là 2 giường đơn, có thể xếp lại thành 1 giường lớn 2m X 1,9m.
4-  Nếu đã ghi danh 3 người, nhưng chỉ đi 2, sẽ bị phạt $100 (công ty du lịch bị mất tiền hoa hồng từ các điểm du lịch). Trong trường hợp này, xin báo cho BTC để tìm người điền khuyết.
 
Trả Vé:
1-  Trả vé trong  thời hạn 8-14 ngày : Bị trừ 50% tiền vé.
2-  Trả vé trong thời hạn 4-7 ngày : Bị trừ 80% tiền vé.
3-  Trả vé trong vòng 3 ngày : Vé bị hủy 100%.
Trong các trường hợp trên, xin báo cho BTC tìm người điền khuyết.
 
Ban Tổ Chức Đại Hội 60 Năm Trung Học Ban Mê Thuột

Dzung Adkins
Nguyen Thi Dung (nk 58-64)

Không có nhận xét nào: